1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more1 year ago
Cuộc chiến tích xanh của Meta, Twitter và GmailNgày 19/2, Mark Zuckerberg, CEO Meta, thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram. Với những tài khoản đăng ký Meta Verified sẽ được hưởng những tính năng nâng cao gồm chủ động bảo vệ tài khoản và có thể tiếp cận việc hỗ trợ các vấn đề liên quan.
Read more1 year ago
Lựa chọn hình thức quảng cáo Tiktok phù hợp nhất cho thương hiệuQuảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do thể hiện sự sáng tạo với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau.
Read more1 year ago
Cơn sốt “Mỹ Diệu ngồi lủng tường” và làn sóng pet influencer khuấy đảo mạng xã hội năm 2023Đúng như dự đoán về xu hướng tiếp thị trong năm 2023, chiến lược hợp tác với Influencer đã thành công trong việc trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu. Bên cạnh đó, việc xã hội dần hướng nhiều sự quan tâm hơn tới vật nuôi và xem chúng như những người bạn thân thiết đã sinh ra cộng đồng Pet inflencer cùng những chiến lược tiếp thị sáng tạo, tiềm năng mới.
Read more1 year ago
Hiệu ứng chim mồi - Hiệu ứng tâm lý kinh điển trong MarketingTrong marketing, hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng là điều hết sức cần thiết. Nắm các nguyên tắc cơ bản của ngành tâm lý học là yếu tố quyết định đến việc nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch marketing và giúp gia tăng doanh thu trong thời gian ngắn. Có rất nhiều hiệu ứng dựa trên việc phân tích tâm lý khách hàng mà được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi, phổ biến. Trong số đó, Hiệu ứng chim mồi được xem là hiệu ứng giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu tối ưu nhất.
Read more1 year ago
Các cuộc thi uy tín mà Marketer không nên bỏ quaDigital Marketing ra đời đã đưa ngành Marketing đến một kỷ nguyên mới. Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành tiếp thị trực tuyến đòi hỏi các Marketer phải là những người bản lĩnh, sẵn sàng thử thách và luôn học hỏi thật nhanh để bước kịp với xu thế. Cũng chính vì thế mà hàng loạt các cuộc thi Marketing đã được tổ chức với đa dạng quy mô, tạo nên những sân chơi thực tế và sôi động mà một Marketer nào cũng nên tham gia.
Read more1 year ago
Những bảng hiệu “độc lạ Việt Nam”Bảng hiệu có thể xem là một trong những công cụ marketing đầu tiên tiếp cận với khách hàng. Nhất là ở VN với đầy những cửa hàng lớn nhỏ sát nhau thì bảng hiệu là cách đơn giản nhất để khách hàng dễ dàng nhận diện được các thương hiệu khác nhau.
Read more1 year ago
Thông điệp 3T cho những bạn trẻ mới vào ngành MarketingTrong những năm gần đây, làn sóng công nghệ và Cách Mạng 4.0 đang thay đổi hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng, dẫn tới sự thay đổi trong cách làm Marketing của các thương hiệu trên thị trường. Việc gia nhập ngành đã khó, nay còn khó hơn nữa. Do đó, nếu muốn theo nghề, các marketer trẻ cần có tư duy mở và trau dồi kỹ năng tự học, cập nhật liên tục đọc, xem... sau đó, tự đúc rút kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua thông điệp 3T mà Lion chia sẻ dưới đây để có sự chuẩn bị cho một hành trình dài hơn với Marketing.
Read more1 year ago
Những nguyên nhân khiến AI chỉ có thể gắn mác “công cụ hỗ trợ cho Designer”Thời gian gần đây Trí tuệ nhân tạo AI (artificial intelligence) là một cụm từ được nhắc đến nhiều nhất và chưa bao giờ “nguội”. Bên cạnh những bình luận tích cực về AI như AI là một "trợ thủ" đắc lực trong việc thiết kế hình ảnh thì vẫn tồn tại những phản ứng tiêu cực như liệu sau này khi AI đã “học” đủ thì các designer có bị “thất nghiệp” hàng loạt không?
Read more1 year ago
4 cách nhanh nhất để đưa văn hóa đại chúng vào chiến lược Viral marketing trên mạng xã hộiVăn hóa đại chúng là tổng thể các ý tưởng, quan điểm, thái độ, hành vi dễ gây lan truyền, cùng với âm nhạc và một số hiện tượng xã hội khác có sự đồng tình của số đông, phổ biến nhưng không tuân theo bất cứ quy chuẩn nào trong một nền văn hóa nhất định. Ngày nay, nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ các phương tiện truyền thông, đặc biệt là internet đã khiến ranh giới giữa văn hóa tinh hoa và văn hóa bình dân ngày càng mờ hóa, thậm chí có lúc lẫn vào nhau và không thể phân biệt được. Những thử thách biến hoá trên TikTok, các series phim Netflix đang “làm mưa làm gió” trên thị trường đến sự lan truyền chóng mặt của meme cũng có thể dễ dàng trở thành một biểu tượng của văn hoá đại chúng. Đó là lý do tại sao văn hóa đại chúng trở thành một yếu tố quan trọng trong bất cứ chiến lược Viral Marketing nào.
Read more2 years ago
HASHTAG - NGUỒN TÀI NGUYÊN NÊN TẬN DỤNG TRÊN FACEBOOKFacebook đã giới thiệu tính năng Hashtag gần một thập kỷ trước và chúng vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng cho đến hiện nay bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng trong việc tăng độ tương tác và xây dựng thương hiệu. Để có thể tận dụng nguồn tài nguyên miễn phí này trên Facebook một cách hiệu quả, dưới đây là những thứ bạn cần biết về Hashtag.
Read more2 years ago
NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỌI BUỔI LIVESTREAM FACEBOOKLivestream trên nền tảng Facebook là một trong những hình thức hỗ trợ kinh doanh và tương tác với người dùng một cách hiệu quả. Muốn có một buổi livestream thành công, bạn không chỉ đơn thuần mở thiết bị quay hình và truyền đạt thông tin mình muốn, mà bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau để livestream một cách hiệu quả.
Read more2 years ago
NHÌN LẠI CÁC CHIẾN DỊCH OOH NỔI BẬT ĐÁNG HỌC HỎITrong lĩnh vực marketing, quảng cáo OOH (Out of home) tuy là loại hình quảng cáo truyền thống nhưng OOH vẫn có vị thế và được nhiều thương hiệu ưu tiên lựa chọn với những dạng như biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Read more2 years ago
DỄ DÀNG PHÂN BIỆT KOL VÀ KOCKhi nói đến thuật ngữ KOL và KOC, rất nhiều những vẫn còn nhầm lẫn vì chúng đều chỉ những người có sức ảnh hưởng đến một nhóm người nhất định trên thị trường.
Read more2 years ago
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CÓ MỘT FACEBOOK VIDEO THU HÚTNếu đang tìm kiếm cách truyền tải nội dung sinh động hơn, phong phú hơn định dạng hình ảnh thông thường trên Facebook, thì Facebook Video là sự lựa chọn tốt nhất.
Read more2 years ago
EVER GREEN - CÁCH KHAI THÁC NỘI DUNG MÃI "TRƯỜNG TỒN" VỚI THỜI GIANEvergreen Content là loại nội dung không bao giờ bị lỗi thời bởi những chủ đề của Evergreen Content luôn được quan tâm thường xuyên và đáp ứng nhu cầu của độc giả. Biết cách khai thác Evergreen Content đúng cách sẽ giúp bạn có một lượng lớn nội dung tiềm năng để tiếp cận đến người dùng.
Read more