Lựa chọn hình thức quảng cáo Tiktok phù hợp nhất cho thương hiệu

1 year ago

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do thể hiện sự sáng tạo với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau.

Tính đến hiện tại, TikTok đang cung cấp cho người dùng 6 loại hình quảng cáo khác nhau:

  • In-feed Ads
  • Spark Ads
  • TopView
  • Brand takeover Ads
  • Branded Hashtag Challenge
  • Branded Effects Ads

Tuy nhiên, không phải loại hình quảng cáo TikTok nào cũng phù hợp cho mọi thương hiệu mà phải dựa trên mục tiêu Marketing và ngân sách của thương hiệu.

Hãy cùng Lion tìm hiểu xem đặc trưng của những quảng cáo này là gì và loại hình nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!

1. IN-FEED ADS Artboard 6

In-feed video là quảng cáo dạng video được hiển thị trên mục “For You” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo trên Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. In-feed video hiện hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng (áp dụng cho cả Apple Store và Google Play).

In-feed video được chia thành hai loại: Direct Native AdDirect Diversion Ad.

  • Direct Native Ad thường được sử dụng với mục tiêu tăng lượt xem và engagement cho video ngay trên nền tảng nhờ cho phép người dùng tương tác, comment, chia sẻ, theo dõi tài khoản hoặc tạo ra video mới với âm thanh gốc của video.
  • Direct Diversion Ad là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ (traffic) và lượt chuyển đổi (conversion) nhờ có đa dạng các điểm chạm có khả năng dẫn link.

Phù hợp với thương hiệu:

  • Có mong muốn tăng lượng tương tác tự nhiên của quảng cáo trên trang chủ.
  • Đang là một thương hiệu điện tử. Đây sẽ là cách tốt nhất để làm nổi bật các sản phẩm của bạn.
  • Đang cân nhắc về việc lựa chọn loại hình quảng cáo dễ tạo nhất trên TikTok.

2️. SPARK ADS Artboard 2

Spark Ads là định dạng quảng cáo tự nhiên giúp các thương hiệu sử dụng bài đăng có sẵn trên TikTok cho hoạt động quảng cáo của họ.

Sử dụng 2 nội dung sẵn có dưới đây để chạy quảng cáo Spark Ads:

  • Bài đăng từ tài khoản của chính thương hiệu trên TikTok.
  • Bài đăng miễn phí của những người sáng tạo khác khi có sự chấp thuận của họ.

Phù hợp với thương hiệu:

  • Đã có sẵn một hoặc vài nội dung lên xu hướng và có mong muốn sử dụng nội dung này để chuyển thành quảng cáo TikTok
  • Đang tìm kiếm một người có sức ảnh hưởng với lượng tương tác nhiều hơn đáng kể so với thương hiệu của bạn để cộng tác.

4️. BRAND TAKEOVER ADS Artboard 4

Brand Takeover Ads là quảng cáo được hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài tối đa 5 giây. Người dùng không thể thả tim hay comment đối với quảng cáo Brand takeover. Ngay khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để hình thành một trào lưu mới. Ngoài ra, Brand Takeover cũng hỗ trợ cho các chuyển đổi hướng tới landing page bên ngoài ứng dụng.

Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng với mục tiêu tăng brand awareness nhờ là ưu thế độc quyền cho mỗi category – tức là chỉ một thương hiệu có thể xuất hiện mỗi ngày trong vị trí đó, hay đồng nghĩa với việc người dùng không thấy nhiều hơn một quảng cáo Brand takeover mỗi ngày.

Phù hợp với thương hiệu:

  • Có mong muốn quảng bá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, làm nổi bật một tính năng mới hoặc thông báo một chương trình khuyến mãi.
  • Muốn tạo một làn sóng chấn động trong cộng đồng cho một sự kiện ra mắt sản phẩm mới.
  • Có ngân sách “dư dả” và chỉ cần tìm cách để tối đa hóa lượt hiển thị của quảng cáo.

3️. TOPVIEW Artboard 3

Top view ads là một loại hình quảng cáo được phát triển dựa trên quảng cáo Brand takeover. Điểm khác biệt duy nhất là Quảng cáo TopView xuất hiện ở đầu feed 5 giây sau khi người dùng mở ứng dụng. Đây là video đầu tiên họ xem khi mở ứng dụng và có xuất hiện nút “Bỏ qua” ở góc trên cùng bên phải.

Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng với mục tiêu tăng reach và engagement nhờ khả năng hiển thị trên màn hình chính ngay khi mở ứng dụng, phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị cao.

Phù hợp với thương hiệu: Có ngân sách lớn

5️. BRANDED HASHTAG CHALLENGE Artboard 5

Branded Hashtag Challenge là hình thức tổ chức một trào lưu sáng tạo video với chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag (VD: #InMyDenim). Hashtag challenge bắt đầu khi một tài khoản đăng tải video đính kèm với hashtag, khuyến khích người theo dõi làm theo. Ở phiên bản trả phí của chức năng này, TikTok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách.

Phù hợp với thương hiệu:

  • Dành riêng một khoản đầu tư cho việc quảng cáo.
  • Có mong muốn tương tác với người dùng và thúc đẩy quảng bá bằng nội dung do người dùng tạo ra.
  • Có mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu và lượt tương tác.

6. BRANDED EFFECTS ADS Artboard 7

Branded Effects Ads hoạt động tương tự như các filter ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram Story. Theo đó, các effect được tạo ra bởi thương hiệu sẽ xuất hiện trong danh sách “hot”, “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. cách thức quảng cáo thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung cho chính người dùng tạo ra.

Phù hợp với thương hiệu:

  • Có mục tiêu tăng mạnh mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Đang tìm cách tối đa hóa sự xuất hiện của chương trình khuyến mãi hiện có trên TikTok.

Interesting Articles to Read

1 year ago

Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàng

Khi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.

Read more

1 year ago

Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?

Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.

Read more

1 year ago

Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáo

Trong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.

Read more