Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáo

1 year ago

Thông thường khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo cho những sản phẩm liên quan đến gia đình, các doanh nghiệp thường gắn liền chúng với hình ảnh người mẹ.

Khác với hình ảnh người mẹ mọi người thường thấy trên truyền thông, những ông bố được miêu tả với công việc, sự vụng về, vô cảm. Tuy nhiên, hình ảnh đàn ông ngày nay đã không còn giống khuôn mẫu truyền thống. Họ dành nhiều thời gian chăm sóc con cái và quan tâm nhiều hơn đến việc san sẻ chuyện nhà trong gia đình.

Nhận thức được điều đó, trong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.

Nhân ngày của Cha sắp tới (ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6), cùng Lion xem lại những chiến dịch ý nghĩa tôn vinh vai trò của người đàn ông trong gia đình nhé!

1. Dove Men+Care - “Mission: Care”

1

Những đứa trẻ cần sự chăm sóc quan tâm của cả bố và mẹ. Thế nhưng, có nhiều định kiến cho rằng đàn ông thì không thể chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và vì vậy chỉ có phụ nữ được nghỉ dưỡng trong kỳ thai sản. Nhằm tái nhìn nhận lại vai trò của người đàn ông trong gia đình, thương hiệu Dove Men+Care hợp tác với Operation Homefront - một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia có sứ mệnh xây dựng các gia đình quân nhân mạnh mẽ, ổn định và an toàn để họ có thể phát triển trong các cộng đồng mà họ đã nỗ lực hết sức để bảo vệ, vào năm 2013, thực hiện chiến dịch quảng cáo "Mission: Care" đưa 300 nam lao động xa nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời lên tiếng về quyền được hưởng những phúc lợi nghỉ thai sản của các ông bố.

2. Generali - “Sống Như Ý - Cảm ơn Cha”

2

Chiến dịch khai thác góc nhìn hoàn toàn mới về ước mơ "nuôi con như ý” của người Cha, đã nhường chỗ cho những mơ ước được "sống như ý" của cô con gái. Đoạn phim chưa đầy 4 phút nhưng đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả, đặc biệt là thế hệ Millennials và gen Z.

Với thông điệp chính là “__Dù cho con không giống ba từng ước mong, nhưng ba chưa từng trách con một lời__”. Đây thật sự là ước mơ của tất cả những người con, một tình yêu không so sánh, không điều kiện từ ba, một tình yêu với sự bao dung, chấp nhận và cho những đứa con mình được tự do được sống là chính mình.

Nhờ cách tiếp cận mềm mại, khai thác sâu vào tình cảm gia đình một cách đầy xúc động mà không hề sến sẩm, gượng gạo đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng.

3. Samsung

3

Nhân dịp Ngày của cha năm 2019, Samsung thực hiện chiến dịch quảng cáo kết hợp 3 trong 1: Tình phụ tử, Đá bóng và tính năng của tivi nhãn hiệu Samsung. Đứng trước những đánh giá rằng “cha không gần gũi với con cái bằng mẹ”, Samsung đã khắc họa trong video hình ảnh một ông bố cùng ngồi xem bóng đá với con từ lúc bé đến khi trở thành một cầu thủ thực thụ. Người bố ở đây không chỉ là một “người lớn” với những nghiêm khắc và cách giáo dục của riêng mình, mà còn là bạn đồng hành cùng chia sẻ những thú vui và dõi theo ước mơ của con trẻ.

4. Tesco - “Food Love Stories”

4

Mặc dù cũng từng là cha của một đứa trẻ, ông nội hay ông ngoại lại ít khi được nhắc đến trong Ngày của cha. Nhằm tôn vinh cả những đấng sinh thành lớn tuổi này, Tesco, thương hiệu bán lẻ lớn nhất nước Anh, đã thực hiện chiến dịch quảng cáo "Food Love Stories" vào năm 2020, đúng lúc đại dịch xảy ra. Trong video, cha và đứa con gái đang cùng tự làm những chiếc bánh quy hạnh nhân để gửi đến ông nội. Video quảng cáo quy tụ ba thế hệ, tôn vinh tình thân gia đình trong giai đoạn khó khăn đã chiếm được cảm tình từ người xem.

Interesting Articles to Read

1 year ago

Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàng

Khi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.

Read more

1 year ago

Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?

Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.

Read more

1 year ago

Cuộc chiến tích xanh của Meta, Twitter và Gmail

Ngày 19/2, Mark Zuckerberg, CEO Meta, thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram. Với những tài khoản đăng ký Meta Verified sẽ được hưởng những tính năng nâng cao gồm chủ động bảo vệ tài khoản và có thể tiếp cận việc hỗ trợ các vấn đề liên quan.

Read more