Thông điệp 3T cho những bạn trẻ mới vào ngành Marketing
1 year ago
Trong những năm gần đây, làn sóng công nghệ và Cách Mạng 4.0 đang thay đổi hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng, dẫn tới sự thay đổi trong cách làm Marketing của các thương hiệu trên thị trường. Việc gia nhập ngành đã khó, nay còn khó hơn nữa. Do đó, nếu muốn theo nghề, các marketer trẻ cần có tư duy mở và trau dồi kỹ năng tự học, cập nhật liên tục đọc, xem... sau đó, tự đúc rút kinh nghiệm.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua thông điệp 3T mà Lion chia sẻ dưới đây để có sự chuẩn bị cho một hành trình dài hơn với Marketing.
1. T-Shaped Skills
Mô hình T-Shaped trong Marketing sẽ được hiểu như sau:
Khi bạn tập trung phát triển T-shaped Skills thì bạn sẽ hiểu tổng quát về một chuyên ngành. Bạn có thể xem xét toàn bộ chiến lược Marketing và hiểu từng phần của chiến lược đó và điều đó khiến bạn trở nên có giá trị.
2. Trustworthy Capital
Trong Marketing, nhắc đến việc xây dựng niềm tin chúng ta không thể nào bỏ qua Brand Trust - một trong những tài sản có giá trị nhất với bất kỳ thương hiệu nào. Xây dựng niềm tin thương hiệu không phải là một chuyện đơn giản. Vậy thì trước đó, bạn nên tập xây dựng niềm tin cho chính mình. Ở trong môi trường Marketing, bạn luôn phải làm việc trực tiếp giữa người với người, mà sự tin tưởng lại chính là chìa khóa gắn kết chúng ta trong cuộc sống, vì vậy việc phát triển vốn niềm tin của bản thân là điều vô cùng thiết yếu.
3. Transformation Mindset
Trong thời đại truyền thông đa chiều, nhu cầu người dùng thay đổi nhanh chóng dẫn đến xu hướng Marketing cũng liên tục thay đổi. Do đó, nếu tư duy của bạn chỉ rập khuôn và mãi đứng yên thì sẽ không thể nào thích ứng và tồn tại được trong ngành này.
Chăm chỉ trau dồi kiến thức để đổi mới sáng tạo sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa lợi thế từ các nền tảng và công cụ mới. Nếu không muốn bị bỏ lại phía sau thì một tư duy cầu tiến chính là cơ sở để bạn phát triển sự nghiệp Marketing của mình.
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more