NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỌI BUỔI LIVESTREAM FACEBOOK
2 years ago
Livestream trên nền tảng Facebook là một trong những hình thức hỗ trợ kinh doanh và tương tác với người dùng một cách hiệu quả. Muốn có một buổi livestream thành công, bạn không chỉ đơn thuần mở thiết bị quay hình và truyền đạt thông tin mình muốn, mà bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau để livestream một cách hiệu quả.
Thường xuyên đăng bài thông báo/nhắc nhở thông qua bài viết hoặc story để khuyến khích mọi người theo dõi livestream.
Chuẩn bị kỹ càng về mặt kỹ thuật, cần lựa chọn thiết bị quay hình (smartphone, laptop, camera,…), thiết bị thu âm (micro,…) và hệ thống ánh sáng tốt nhất để đảm bảo chất lượng livestream.
Chuẩn bị kịch bản/nội dung buổi livestream.
Chỉ nên phát trực tiếp trong khoảng 30-60 phút để đảm bảo khán giả không bị nhàm chán khi theo dõi.
Trả lời hoặc ghim bình luận để tăng sự tương tác với khán giả.
Để buổi livestream được nhiều người tiếp cận hơn, nên đăng chéo buổi phát trực tiếp lên nhiều Trang cùng một lúc.
Đừng quên chia sẻ nội dung phát trực tiếp lên nhóm hoặc trang cá nhân mà bạn đang quản lý.
Lưu lại livestream vào cuộn camera và chia sẻ lại dưới dạng video/bài đăng/story dành cho những khán giả bỏ lỡ buổi phát trực tiếp.
Kiểm tra tính hiệu quả của video trực tiếp trong phần thông tin chi tiết ở mục Studio sáng tạo.
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more