HASHTAG - NGUỒN TÀI NGUYÊN NÊN TẬN DỤNG TRÊN FACEBOOK

2 years ago

Facebook đã giới thiệu tính năng Hashtag gần một thập kỷ trước và chúng vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng cho đến hiện nay bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng trong việc tăng độ tương tác và xây dựng thương hiệu. Để có thể tận dụng nguồn tài nguyên miễn phí này trên Facebook một cách hiệu quả, dưới đây là những thứ bạn cần biết về Hashtag.

1. Hashtag là gì? 1 Hashtag bắt đầu bằng ký tự # kèm các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng tìm kiếm hoặc click vào hashtag, sẽ cho ra hàng loạt kết quả liên quan dưới dạng các bài đăng, hình ảnh hoặc đường link được chia sẻ có trên hashtag.

2. Lợi ích của Hashtag 2 Hashtag đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng độ tương tác, xây dựng thương hiệu trên trang mạng xã hội Facebook, thậm chí tạo một cộng đồng vững mạnh. Chỉ với một hashtag bắt đầu bằng #, mỗi bài đăng sẽ được phân loại một cách nhất quán và thu hút thêm nhiều người dùng chú ý vào nội dung được đăng tải.

Từ góc độ người dùng, hashtag cho phép mọi người tìm các bài đăng có liên quan đến sở thích của họ và tương tác, kết nối với những người dùng khác.

Từ góc độ kinh doanh, đó là cơ hội để tạo một cộng đồng riêng với các chủ đề nhất định, từ đó xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn.

3. Làm sao để sử dụng hashtag hiệu quả? 3

  • Chọn hashtag đúng - đủ - cụ thể: Hashtag nên ngắn gọn, cụ thể để người dùng dễ sử dụng. Mỗi chiến dịch chỉ nên lựa chọn 1 hashtag duy nhất để tiện theo dõi và kiểm soát.

  • Thử sức với hashtag challenge: Đây là một hình thức sử dụng các thử thách đơn giản, vui nhộn với mỗi thử thách sẽ được gắn liền với một hashtag riêng, người dùng sẽ thực hiện thử thách và gắn hashtag tương ứng. Từ đó, tạo nên làn sóng hưởng ứng từ cộng đồng cũng như mang về hiệu quả cao cho chiến dịch marketing.

  • Tạo hashtag riêng cho nhóm đối tượng của trang: Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bài viết và phân loại họ bằng những hashtag riêng biệt cũng là cách để tăng tương tác cho các nội dung trên trang.

  • Dùng những hashtag đang có xu hướng: Sử dụng những hashtag đang được tìm kiếm nhiều nhất sẽ giúp tiếp cận đến một lượng lớn người dùng và nội dung trên trang dễ dàng trở nên viral hơn.

  • Tạo ra đề tài để khách hàng bàn luận: Có thể tạo ra các chủ đề như khuyến khích khách hàng chia sẻ sản phẩm và trải nghiệm sử dụng của họ hoặc tổ chức chương trình khuyến mãi cho những ai đăng ảnh kèm hashtag về trang/sản phẩm của bạn.

Nguồn: socialbakers.com, facebook.com

Interesting Articles to Read

1 year ago

Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàng

Khi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.

Read more

1 year ago

Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?

Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.

Read more

1 year ago

Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáo

Trong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.

Read more