Các cuộc thi uy tín mà Marketer không nên bỏ qua
1 year ago
Digital Marketing ra đời đã đưa ngành Marketing đến một kỷ nguyên mới. Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành tiếp thị trực tuyến đòi hỏi các Marketer phải là những người bản lĩnh, sẵn sàng thử thách và luôn học hỏi thật nhanh để bước kịp với xu thế.
Cũng chính vì thế mà hàng loạt các cuộc thi Marketing đã được tổ chức với đa dạng quy mô, tạo nên những sân chơi thực tế và sôi động mà một Marketer nào cũng nên tham gia.
Cùng Lion “điểm mặt gọi tên” 5 cuộc thi Marketing nổi bật trong ngành nhé!
1. Vietnam Young Lions
Vietnam Young Lions được xem là đấu trường ý tưởng lớn nhất Việt Nam. Đây là cuộc thi vòng loại quốc gia, được tạo ra nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ, đại diện cho ngành Tiếp Thị - Truyền Thông Việt Nam tranh tài tại Cannes Young Lions và giành về cho mình “Giải Oscar” của ngành Quảng cáo.
Cuộc thi được tổ chức bởi AIM Academy với 3 hạng mục dự thi: Marketers, Digital, Film & Integrated liên tục thu hút được hàng trăm thí sinh tham gia mỗi năm. Là một trong những sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, Vietnam Young Lions đã chắp cánh cho các Marketers trẻ vươn ra thế giới và có được những trải nghiệm quý giá trong ngành.
Young Marketers là một cuộc thi mang tính định hướng, thực tế và chuyên nghiệp được tổ chức bởi REDDER Advertising với đối tác truyền thông BRANDS Vietnam, dành cho các bạn yêu thích và đang muốn bắt đầu “dấn thân” vào ngành Marketing. Các thí sinh sẽ phải tự mình đi tìm câu trả lời cho các bài toán từ thuần tuý marketing thương mại, đến các bài toán xã hội mà thương hiệu có thể giải quyết để xây dựng brand trust/preference/ love.
Sau khi chinh phục được Young Marketer, các thí sinh sẽ có cơ hội tham gia đào tạo và thực tập tại các công ty lớn để trở thành một Marketer chuyên nghiệp.
Bản Lĩnh Marketer là một cuộc thi Marketing do CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU tổ chức với mong muốn được trở thành sân chơi để người trẻ ôm giấc mộng làm Nghề Marketing "được thể hiện chính mình".
Là một trong những cuộc thi tiên phong trong ngành marketing, trải qua 10 năm cùng với sự phát triển, đổi mới để tương ứng khớp với từng cột mốc nhịp đập thời đại đã khẳng định được vị thế của cuộc thi. Bản Lĩnh Marketer từ lâu đã được các bạn trẻ lựa chọn trở thành bệ phóng cho sự nghiệp tương lai của mình.
CMO Think & Action là một cuộc thi do Margroup - Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing của trường ĐH Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh (một trong những cái nôi đào tạo Marketing đầu tiên ở Việt Nam) tổ chức.
Cuộc thi xoáy mạnh vào 3 giá trị cốt lõi “Fast experience”, “Practical product” và “Mentoring”. Ngoài ra, cuộc thi hướng đến tính thực tế trong những giá trị thí sinh nhận được như: Thế giới marketing rộng lớn có thật sự như bạn vẫn nghĩ? Công việc hằng ngày của một marketer có như bạn tưởng tượng? Quy trình chuẩn bị và quảng bá sản phẩm gồm những khâu nào?
Lúc này, mỗi thí sinh bước ra từ cuộc thi sẽ có những góc nhìn đa chiều về các kiến thức thực tiễn và cơ hội phát triển năng lực trong nền công nghiệp Marketing hiện đại.
Cuộc thi Marketing On Air là cuộc thi học thuật bài bản về Marketing hàng đầu được tổ chức bởi CLB Marketing MGC – NEU. Là một trong những cánh cửa để hiện thực những ý tưởng táo bạo về Marketing dành riêng cho các bạn sinh viên trẻ, giàu đam mê và dám nghĩ, dám làm.
Với sự “góp mặt” từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, đề bài của Marketing On Air qua mỗi năm đều được đầu tư kỹ lưỡng và ngày càng nâng cao tính chuyên môn. Điểm đặc biệt của Marketing On Air là sinh viên không chỉ được yêu cầu giải bài toán truyền thông thông thường mà còn nhấn mạnh vào khía cạnh Product Development.
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more