Cuộc chiến tích xanh của Meta, Twitter và Gmail
1 year ago
Ngày 19/2, Mark Zuckerberg, CEO Meta, thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram. Với những tài khoản đăng ký Meta Verified sẽ được hưởng những tính năng nâng cao gồm chủ động bảo vệ tài khoản và có thể tiếp cận việc hỗ trợ các vấn đề liên quan.
Ngày 24/3, Twitter thông báo phiên bản cải tiến của Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tích xanh và được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Họ sẽ ít phải xem quảng cáo hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.
Trước khi thu phí, tích xanh trên cả hai nền tảng này vốn được cung cấp miễn phí, dành cho các tài khoản được xác nhận thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp, tổ chức.
Không đứng ngoài xu hướng, mới đây Google đã triển khai hệ thống dấu tích màu xanh lam dành cho những thương hiệu được xác minh trên Gmail giúp người dùng xác định email nhận được đến từ thương hiệu hợp pháp hay chỉ là tin rác. Ngoài ra, việc xác thực email cũng giúp hệ thống bảo mật “xác định và ngăn chặn thư rác”.
Google cho biết các dấu tích Gmail có sẵn cho tất cả khách hàng Google Workspace, bao gồm cả tài khoản Google cá nhân, cũng như khách hàng G Suite Basic và Business cũ. Các quản trị viên (admin) của thương hiệu chỉ cần truy cập Trung tâm Trợ giúp (Help Center) để tìm hiểu cách đăng ký.
Đứng trước cuộc chạy đua này, cộng đồng đã chia làm hai luồng suy nghĩ Liệu các dấu tích xanh này chỉ đơn giản là giúp tăng tính bảo mật và nâng cao sự tin tưởng, hay các nền tảng đang “gây khó dễ” cho các thương hiệu nhằm gia tăng doanh số.
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more