NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CÓ MỘT FACEBOOK VIDEO THU HÚT
2 years ago
Nếu đang tìm kiếm cách truyền tải nội dung sinh động hơn, phong phú hơn định dạng hình ảnh thông thường trên Facebook, thì Facebook Video là sự lựa chọn tốt nhất.
Để tạo một video thu hút người xem trên nền tảng này, cần lưu ý một số điều sau.
1. Chuyển video dài (long-form) có sẵn thành video ngắn gọn Nên tận dụng các video dạng dài (long-form) sẵn có như các buổi livestream, talkshow,… và rút ngắn thời lượng video xuống còn 2-3 phút. Điều này có thể giúp bạn tối đa hóa nội dung của mình để thử nghiệm các định dạng mới trên Facebook nhằm thu hút người xem mới và tăng tỷ lệ tiếp cận hơn.
2. Thêm đoạn trailer 15 giây cho những video dài Những giây đầu tiên của mỗi video là yếu tố quyết định giữ chân người xem. Hình ảnh trực quan, clip có nhịp độ nhanh và có phần giới thiệu hấp dẫn là những điều sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Để đạt được điều này, hãy thử thêm một đoạn giới thiệu dài 15 giây để thêm vào đầu video tăng tỷ lệ giữ chân và tương tác của người xem.
3. Viết mô tả video ngắn gọn Tuy là định dạng video nhưng phần mô tả cũng là phần rất quan trọng. Viết phần mô tả video ngắn gọn và đủ ý có thể giúp tăng mức độ tương tác hơn, giúp người xem biết được họ đang xem gì và tiếp cận với nội dung gì.
4. Để người xem biết chủ đề cho video kế tiếp Giúp người xem quen với nhịp đăng bài của trang bằng cách thông báo về chủ đề sắp tới và thúc giục họ quay lại xem video tiếp theo. Điều này có thể tăng số lượng người xem quay lại và tỷ lệ giữ chân người xem vô cùng hiệu quả.
Nguồn: https://www.facebook.com/
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more