NHÌN LẠI CÁC CHIẾN DỊCH OOH NỔI BẬT ĐÁNG HỌC HỎI
2 years ago
Trong lĩnh vực marketing, quảng cáo OOH (Out of home) tuy là loại hình quảng cáo truyền thống nhưng OOH vẫn có vị thế và được nhiều thương hiệu ưu tiên lựa chọn với những dạng như biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Cùng nhìn lại những chiến dịch OOH nổi bật sáng tạo sau biết đâu bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới.
1.Coca Cola Biển quảng cáo của Coca-Cola ở Toronto là một trong những biển quảng cáo hiệu quả nhất và được chia sẻ rộng rãi trong năm 2018. Đây là tấm biển quảng cáo với sắc đỏ cổ điển cùng một chai Coca-Cola ở giữa, nằm ở một mặt của tòa nhà chung cư. Ống hút từ chai Coca-Cola được kéo dài đến từng cửa sổ của căn chung cư cùng dòng khẩu hiệu có nội dung: “Refresh on the Coca-Cola side of life”. Quả là một biển quảng cáo OOH đơn giản, thông minh và hiệu quả các bạn nhỉ? (Theo Ahmad Kareh, Twistlab Marketing).
2. Spotify Là một phần của chiến dịch “Your 2018 Wrapped”, Spotify đã cho phép người dùng chia sẻ các dữ liệu của riêng mình để phát trực tuyến trên một bảng quảng cáo kỹ thuật số ở Quảng trường Thời đại. Đây là một cách vô cùng thông minh và thú vị để thu hút người dùng hiện tại và lôi kéo những khách hàng tiềm năng của Spotify. Ai lại không muốn sở thích âm nhạc của bản thân được chia sẻ rộng khắp có đúng không nào? (Theo Jordan Edelson, Appetizer Mobile LLC)
3. Netflix Nhằm ra mắt Netflix ở Pháp, hãng phim này đã tạo ra 100 ảnh GIF khác nhau và cài đặt chúng trên các biển quảng cáo OOH tại nhiều địa điểm. Không thể phủ nhận là loạt ảnh GIF này bắt mắt và thu hút hơn hẳn các bảng quảng cáo video kỹ thuật số khác. Ảnh GIF và các thông điệp được cập nhật mỗi hai giờ đi cùng các sự kiện thời sự và tin tức nóng hổi.
Interesting Articles to Read
1 year ago
Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàngKhi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.
Read more1 year ago
Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.
Read more1 year ago
Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáoTrong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.
Read more