Cơn sốt “Mỹ Diệu ngồi lủng tường” và làn sóng pet influencer khuấy đảo mạng xã hội năm 2023

2 years ago

Đúng như dự đoán về xu hướng tiếp thị trong năm 2023, chiến lược hợp tác với Influencer đã thành công trong việc trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu. Bên cạnh đó, việc xã hội dần hướng nhiều sự quan tâm hơn tới vật nuôi và xem chúng như những người bạn thân thiết đã sinh ra cộng đồng Pet inflencer cùng những chiến lược tiếp thị sáng tạo, tiềm năng mới.

Theo định nghĩa của trang WorkingwithDogs, Pet Influencer đề cập đến những thú cưng sở hữu kênh truyền thông với nội dung dễ thương và đáng yêu với lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu đối tác là công việc chính của những KOL này.

Hẳn là trong nửa đầu năm 2023, cái tên Mỹ Diệu đã không còn xa lạ với cộng đồng, thậm chí cư dân mạng còn truyền tai nhau rằng “Mỹ Diệu là một hệ tư tưởng”. Không chỉ Mỹ Diệu, hàng loạt các KOL “bốn chân” khác cũng vô cùng “đắt show” trong thời gian gần đây, có thể kể đến như là: Chiếc mèo tên Sói, Butin đang tắm, Anh mèo tên Sâu,...

Còn bạn, bạn thích nhân vật nào trong Bộ phim Vũ trụ Pet influencer này?

Interesting Articles to Read

1 year ago

Làm quen với các “danh xưng” của người quảng bá hình ảnh nhãn hàng

Khi nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng chúng ta chắc chắn sẽ nhớ đến không chỉ là sản phẩm mà còn là những ngôi sao đại diện của nhãn hàng. Đa số họ đều được nhớ đến với chức danh là những đại sứ thương hiệu. Nhưng thực tế, vì ngày càng có nhiều “người nổi tiếng” nhận được sự ưu ái từ các nhãn hàng nên ở thị trường này đã dần hình thành các danh xưng khác nhau cho nhóm nhân vật này.

Read more

1 year ago

Thương hiệu mất điểm trong mắt cộng đồng LGBTQ+ do đâu?

Trong những năm gần đây, các nhãn hàng thường xuyên đẩy mạnh hoạt động quảng bá ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ vào tháng 6 hằng năm, tức Pride Month (Tháng tự hào). Họ tung ra sản phẩm phiên bản đặc biệt, chạy quảng cáo hoặc thay đổi ảnh đại diện trên các kênh mạng xã hội nhằm thể hiện tôn vinh cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, nhiều công ty bị cáo buộc chỉ đang lợi dụng phong trào cầu vồng để thu lợi nhuận chứ không thực sự quan tâm đến LGBTQ+, hoặc thậm chí có những chiến dịch dù cố động cơ tốt nhưng vì những sơ sót nhỏ đã khiến ý nghĩa của các chiến dịch này trở nên sai lệch và dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng.

Read more

1 year ago

Người cha - Hình mẫu cho nhiều chiến dịch quảng cáo

Trong những năm trở lại đây, các thương hiệu cũng dần chú trọng tới việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh người bố, khi khai thác sâu hơn thì hình ảnh những người "trụ cột" này trở thành những chủ đề thấm đẫm tính nhân văn trong các chiến dịch truyền thông.

Read more